Quá khứ và hiện tại của xi măng Holcim

Tổng quan về xi măng holcim

 

Holcim có trụ sở tại Jona, Thụy Sĩ và có quyền lợi tại hơn 70 quốc gia trên toàn thế giới. Họ có dàn nhân sự lên đến 71.000 người. Các công ty con bao gồm xi măng St. Lawrence (Canada), các công ty tổng hợp (Anh) và Holcim Apasco (Mexico). Các sản phẩm của công ty bao gồm xi măng, clinker, bê tông, vôi, và cốt liệu. Họ cũng cung cấp các dịch vụ tư vấn, nghiên cứu và phát triển của bên thứ ba và các dịch vụ quản lý chất thải. Phân khúc kinh doanh lớn nhất của họ là sản xuất và phân phối xi măng cũng như cốt liệu. Đến năm 2014, công suất sản xuất hàng năm của Holcim là 215 triệu tấn. Holcim có một xếp hạng tín dụng BBB theo Fitch Ratings, với 3,5 quỹ từ hoạt động đến tỷ lệ nợ.

 

công ty xi măng holcim

 

Holcim là nhà lãnh đạo thị trường xi măng tại Úc, Azerbaijan, Ấn Độ, Slovakia, Thụy Sĩ, và Mỹ Latinh. Đây là một trong số ít nhà sản xuất hàng đầu ở Châu Âu, Bắc Mỹ và Châu Á. Trên toàn cầu, Holcim và Lafarge là hai nhà sản xuất lớn nhất về doanh thu, tính đến năm 2014.

 Xem chi tiết về Holcim tại đường link này: http://vungxaycuocsong.com.vn/chinh-sach-bao-mat/2-gioi-thieu-ve-holcim

 

holcim

 

Lịch sử của xi măng holcim

 

Holcim được thành lập bởi Adolf Gygi vào năm 1912, tên chính xác là "Aargauische Portlandcementfabrik Holcim-Wildegg". Trụ sở ban đầu đặt tại Holcim, (quận Lenzburg, bang Aargau, cách Zürich khoảng 40 km). Năm 1914, công ty sáp nhập với "Rheintalischen Cementfabrik Rüthi" thuộc sở hữu của Ernst Schmidheiny. Schmidheiny đảm nhiệm các nhiệm vụ lãnh đạo và bắt đầu cải tiến công ty trên một lộ trình mở rộng.

 

Năm 1922, Holcim như công ty Holcim đã được biết đến, đã mở rộng ra ngoài biên giới Thụy Sĩ và lấn sân sang Pháp. Schmidheiny tiếp tục mở rộng, chủ yếu bằng cách mua cổ phần trong các công ty hiện có. Vào cuối thập niên, Holcim nắm giữ cổ phần tại Bỉ, Đức, Hà Lan và Ai Cập. Các vị trí ở Lebanon và Nam Phi sớm theo sau. Schmidheiny qua đời vào những năm 1930 và các con trai của ông, Ernst Jr. và Max, đã tiếp quản công việc kinh doanh, tách nó thành hai bộ phận. Ernst tiếp quản công ty kinh doanh vật liệu xây dựng Holcim, trong khi Max giám sát các dây chuyền khác. Đề án tổ chức này vẫn được áp dụng cho đến những năm 1970.

 

xi măng holcim

 

Sau Thế chiến II, Hans Gygi, con trai của Adolf Gygi, tiếp quản lãnh đạo. Ông giám sát công ty trong suốt thời kỳ nhà ở Thụy Sĩ bùng nổ trong những năm 1950, và khi Holcim mở rộng sang Canada, sau đó là Bắc và Nam Mỹ. Công ty này được công bố vào năm 1958 để tăng thêm vốn để tiếp tục mở rộng. Các dự án thủy điện ở Thụy Sỹ đã tạo ra các hợp đồng bê tông lớn, bù đắp tổn thất ở Ai Cập khi chính phủ của quốc gia này đã làm chủ các nhà máy của Holcim.

 Nguồn: congtyximang.hatenablog.com