Công nghệ CarbonCure giúp tăng cường độ nén của bê tông

CarbonCure có trụ sở tại Nova Scotia, miền Đông Canada, đã phát triển công nghệ tái chế CarbonCure, đưa CO2 vào bê tông ướt, tăng cường độ nén của bê tông.

 

 

Công nghệ CarbonCure đã cho phép các nhà sản xuất bê tông toàn cầu có cơ hội sử dụng và tái chế lượng khí thải CO2 để cải thiện hiệu suất môi trường, vật chất và kinh tế. Không chỉ CO2 khí được chuyển đổi thành chất rắn trong bê tông nhưng CO2 bổ sung tăng cường độ nén của bê tông. Điều này cho phép nhà sản xuất bê tông đạt được hiệu suất yêu cầu, trong khi giảm lượng xi măng, giúp tiết kiệm chi phí cho nhà sản xuất.

CO2 được thu gom từ thiết bị phát thải công nghiệp trước khi được tinh chế, lưu trữ và phân phối cho các nhà sản xuất bê tông. Xe tăng được đưa đến các nhà máy bê tông, nơi công nghệ CarbonCure sẽ phun CO2 lỏng vào xe tải hoặc máy trộn. CO2 lỏng đưa vào bê tông ướt phản ứng hóa học với các ion canxi được giải phóng từ xi măng để tạo ra các hạt cacbon canxi có nano, thường có trong bê tông. Các hạt nano phản ứng bằng cơ chế tinh thể tinh thể để tăng cường độ 10-20%.

Xem thêm: INSEE hợp tác cùng nhiều công ty khác xữ lý khí thải nix

Việc sử dụng công nghệ CarbonCure trong các nhà máy bê tông là một quá trình tương tự như việc bổ sung các chất phụ gia hóa học. Nhà sản xuất bê tông kết nối bể CO2 với hệ thống phun CarbonCure, điều chỉnh lượng CO2 có trong bê tông khi trộn. Sau khi phun, CO2 sẽ biến thành một hỗn hợp cacbon đioxit và sau đó phản ứng với xi măng hydrat để tạo ra các hạt carbon canxi rắn.

Công nghệ CarbonCure cung cấp cho khách hàng những lợi ích về môi trường và kinh tế. Công ty sẽ tiếp tục phát triển cơ sở khách hàng của mình từ hơn 50 cơ sở hiện có và thúc đẩy mối quan hệ với các đối tác chiến lược toàn cầu. CarbonCure đã chứng minh rằng công nghệ này có thể cho phép một nhà sản xuất bê tông tiêu biểu giảm ít nhất 500 tấn CO2 hàng năm. Nếu công nghệ này được sử dụng trên toàn cầu, ngành công nghiệp bê tông có thể giảm phát thải CO2 hơn 700 triệu tấn một năm.

 

Theo vững xây cuộc sống thì việc nén CO2 vào bê tông ngoài việc giúp tăng cường độ nén của bê tông thì việc này có giúp bảo vệ môi trường bằng cách giảm khí thải CO2 hiện có trong môi trường. Với khí CO2 được giảm thiểu thì trong tương lai việc người dân việt nam sỡ hữu môi trường xanh mơ ước là điều hoàn toàn có thể. Xin chân thành cám ơn bạn đã xem tin tức này. Hẹn các bạn vào các chuyên đề sau.

Nguồn: congtyximang.hatenablog.com