Việc phân phối xi măng tại Holcim

Lafarge và Holcim đã xác nhận rằng họ sẽ bán các doanh nghiệp trị giá 10-15% thu nhập của nhóm trước khi lãi suất, thuế, khấu hao và khấu trừ (EBITDA) để đáp ứng các thỏa thuận chống độc quyền kiểm soát giá xi măng holcim - tổng cộng khoảng 5 tỷ euro.

holcim

"Chúng tôi ngay lập tức sẽ bắt đầu thảo luận với Ủy ban châu Âu và các nhà điều chỉnh cạnh tranh khác theo tinh thần xây dựng", Lafont cho biết thêm, nhóm này sẽ thành lập một ủy ban đặc biệt dành cho việc bán tháo dỡ.

Vụ sáp nhập này đã được thảo luận với chính phủ xã hội chủ nghĩa của Pháp và sẽ không có sự đóng cửa nhà máy gắn liền với hợp đồng này, Lafont nói. Trung tâm nghiên cứu của nhóm sẽ ở Pháp, quê hương của Lafarge, và chỉ có một tác động rất hạn chế đối với việc làm ở đó, ông nhấn mạnh.

Các nhà phân tích Holcim Vững Xây Cuộc Sống cho rằng Pháp, Đức, Cộng hòa Séc, Romania, Serbia, Canada, Morocco và Philippines là những lĩnh vực mà các cơ quan chống độc quyền sẽ nhấn mạnh vào những vụ xử lý lớn nhất.

canada là lĩnh vực sẽ nhấn mạnh

Andre Barlow, chuyên gia chống độc quyền của công ty luật Doyle, Barlow và Mazard, cho biết thị trường xi măng của Mỹ không tập trung, vì vậy các cơ quan quản lý chống độc quyền của Mỹ có thể sẽ xem xét tác động của thỏa thuận đối với các khu vực nhỏ như một vài quận.

Phân tích sản phẩm xi măng Holcim

Xi măng là một sản phẩm có giá trị thấp, nặng, vì vậy các thị trường có xu hướng nhỏ về mặt địa lý.

Tất cả các dấu hiệu cho thấy khả năng các công ty và cơ quan quản lý của Mỹ sẽ đạt được thoả thuận về việc bán tài sản, cho phép thỏa thuận kết thúc, Barlow nói.

Các nhà quản lý nói rằng sự cộng hưởng ở mức EBITDA là 200 triệu euro ở mức hoạt động, 340 triệu việc mua, 250 triệu doanh thu và 200 triệu đô la đổi mới. Trên hết, các công ty thấy 200 triệu euro tiết kiệm chi phí tài chính và 200 triệu cho đầu tư.

việc phân phối tại xi măng holcim

Cả hai công ty xi măng này cho biết giao dịch này đã giành được sự ủng hộ của các cổ đông nòng cốt và dự kiến ​​sẽ kết thúc vào nửa đầu năm 2015. Họ đều có các cổ đông tỷ phú giàu kinh nghiệm - Albert Frere của hãng Albert, Nassef Sawiris của Ai Cập, Thomas Schmidheiny của Thu Switzerland Sỹ và Filaret Galchev, .

Công ty cổ phần của Tập đoàn Frere, Groupe Bruxelles Lambert (GBLB.BR), có 21% cổ phần, cho biết sẽ hỗ trợ thỏa thuận và sẽ nắm giữ khoảng 10% trong nhóm kết hợp sau khi giao dịch kết thúc.

Báo cáo bổ sung của James Regan và Andrew Callus ở Paris, Robert-Jan Bartuneky và Foo Yun Chee tại Brussels, Diane Bartz ở Washington, và Anjuli Davies và Sophie Sassard ở London; Chỉnh sửa bởi Will Waterman và Alastair Macdonald